นายสมชัย เตชะวณิช
ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท
บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19
รอบใหม่ บางจากฯ
ได้เตรียมพร้อมด้านความปลอดภัยและลดความเสี่ยงด้วยการเร่งขยายนวัตกรรมการรับชำระเงินด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์
(Digital Payment) ที่ได้นำมาใช้ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากเป็นรายแรกของไทย
เพียงสแกน QR เพื่อจ่ายผ่าน App ของทุกธนาคารและพร้อมเพย์
หรือแตะจ่ายด้วยบัตรเครดิตผ่านเครื่องรูดบัตรไร้สาย (contactless) และสามารถสะสมคะแนนสมาชิกบางจากได้ในเวลาเดียวกัน
สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยโดยลูกค้าไม่ต้องลงจากรถ
ช่วยลดการสัมผัสเงินสดและรักษาระยะห่างระหว่างลูกค้าและพนักงานผู้ให้บริการ
สร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน บางจากฯ
ให้บริการรับชำระเงินด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์ (Digital Payment) แล้วกว่า 200 สาขา และตั้งเป้าขยายเป็น
600 แห่ง ภายในไตรมาส 1 ปี 2564 ในขณะเดียวกันก็เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคหลังสถานการณ์โควิด-19 ออกมาอย่างต่อเนื่อง
ที่ผ่านมา บริษัทในกลุ่มบางจากฯ ได้ผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์สำหรับฆ่าเชื้อและทำความสะอาด
เช่น แอลกอฮอล์ชนิดน้ำ และเจลล้างมืออนามัย จำหน่ายให้ประชาชนในราคาพิเศษ
นอกจากนี้
เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าในการใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน บริษัทฯ
ได้กำหนดมาตรการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัด เช่น
กำหนดให้พนักงานบริการหน้าลานและเจ้าหน้าที่ภายในสถานีบริการทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
มีการสอบถามและเฝ้าสังเกตอาการพร้อมวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงานทุกวัน
จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือประจำตู้แคชเชียร์และบริเวณหน้าลาน
ให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ เตรียมสบู่เหลวบริเวณอ่างล้างมือในห้องน้ำชาย
หญิง และห้องน้ำเสมอภาค
หมั่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นผิวที่ต้องสัมผัสด้วยแอลกอฮอล์หรือน้ำยาฆ่าเชื้อ
อาทิเช่น บริเวณประตู สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เครื่อง EDC อย่างสม่ำเสมอ
ทั้งนี้
ตรวจสอบรายชื่อสถานีบริการน้ำมันบางจากที่รับชำระเงินด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์ (Digital
Payment) ได้ที่ www.bangchakmarketplace.com