นายยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ
บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด กล่าวว่า โครงการ "สร้างสื่อการเรียนรู้
ต่อยอดนวัตกรรมองค์กร" (Learning Media Project) ) จัดทำขึ้น
เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ ผู้ที่จบการศึกษาแล้ว
หรือผู้ที่มีความสามารถในแขนงวิชาชีพนี้ ได้เกิดการรวมกลุ่ม
สร้างและส่งผลงานไปยังบริษัทฯ เป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ พัฒนาทักษะ ความรู้
และความสามารถในงานด้านมัลติมีเดียของนักศึกษา และผู้ที่สนใจ
ให้มีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งๆ ขึ้นไป
รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีรายได้เสริม
ลดปัญหาการว่างงาน และไม่เป็นภาระของสังคมได้อีกทางหนึ่งด้วย
บริษัทฯ
เห็นถึงความสำคัญของการต่อยอดสร้างองค์ความรู้ที่ไม่สิ้นสุด
โดยถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นให้ได้เรียนรู้ เข้าใจ เน้นสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ
ซึ่งผลงานสร้างสื่อการเรียนรู้ที่ชนะการประกวดนั้น จะได้รับเงินทุน
เพื่อนำไปสร้างการเรียนการสอนตามหัวข้อที่บริษัทฯ กำหนดไว้
โดยจะจัดทำเป็นสื่อการเรียนรู้ดิจิทัลให้กับพนักงานของบริษัทฯ
ที่เข้าเพิ่งเข้ามาทำงาน รวมถึงพนักงานที่โยกย้าย และต้องการหาความรู้เพิ่มเติม
เป็นการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น
ด้วยสื่อการเรียนรู้ดิจิทัลที่สามารถช่วยลดเวลาในกระบวนการทำงาน ลดต้นทุน
ลดกำลังแรงงานที่อาจไม่ก่อให้เกิดประโยชน์
และเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรในการปฏิบัติงาน
ทำให้เกิดการปรับปรุงและพัฒนาการปฏิบัติงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง
นำไปสู่การสร้างนวัตกรรมองค์กร เพราะพนักงานทุกคน คือ
หัวใจหลักที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และช่วยทำให้การทำงานในองค์กรมีประสิทธิภาพสูงสุด
และเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาองค์กรให้เติบโตต่อไปในโลกวิถีใหม่นี้
บริษัทฯ จึงจัดการประกวดและประกาศผล "โครงการสร้างสื่อการเรียนรู้
ต่อยอดนวัตกรรม" (Learning Media Project) ไปเมื่อช่วงไตรมาสที่ 4
(พ.ย.-ธ.ค.) ปี 2563 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น
630,000 บาท จากการพิจารณาผลงานที่ส่งเข้าประกวด ประกอบด้วย
ผลงานของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยราชฏัทสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และวิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ ผลงานของนักศึกษา
5 ทีมได้ผ่านเกณฑ์การประกวด บริษัทฯ
ได้มอบเงินรางวัลให้ทีมละ 70,000
บาทเพื่อเป็นทุนสนับสนุนในการทำสื่อการเรียนรู้จนแล้วเสร็จ
นอกจากนี้ยังได้มอบเงินรางวัลจำนวน
50,000 บาท ให้กับอีก 4 ทีมซึ่งทำผลงานได้เป็นที่ประทับใจ โดยทั้ง 9 ทีมนี้
จะผลิตสื่อการเรียนรู้ให้แก่ BLCP ว่าด้วยเรื่อง การอนุรักษ์พลังงาน (Energy
Conservation) การประเมินด้านสิ่งแวดล้อม
(Environmental Aspect Evaluation) โปรแกรมต้อนรับพนักงานใหม่ (Welcome
BLCP Newcomer Program) และการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยี (IT
Security Awareness) เป็นต้น
ในโลกปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
การแข่งขันที่รุนแรง มีความรู้เป็นทรัพยากรพื้นฐานที่สำคัญ ไม่ใช่เพียงเงินทุน
ทรัพยากรธรรมชาติ หรือแรงงานดั่งเช่นในอดีต
ยุคดิจิทัลที่สังคมโลกเข้าสู่สังคมเศรษฐกิจฐานความรู้ (Knowledge-based
Economy) ทำให้การผลิตและการให้บริการ
พึ่งพานวัตกรรมและการเรียนรู้เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก บริษัทฯ เชื่อว่า
การสร้างโอกาส การพัฒนาทุนมนุษย์ ควบคู่ไปกับเทคโนโลยี นวัตกรรม
การปรับตัวให้เท่าทัน
การมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกๆ องค์กร